วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เที่ยว : ภูแผงม้า (ตอนที่ 1)


ไปกางเต้นท์กันไหมผมถามคู่ชีวิต
ไปเมื่อไหร่ ที่ไหนล่ะ
เสาร์ที่ 21 22 นี้นั่นหมายถึงเดือนมกราคม 2555 ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ไปเที่ยวแบบนี้กัน ประมาณปีกว่าๆแล้ว
ป๋า..ยังไม่บอกเลยว่าจะไปที่ไหน
ภูแผงม้าผมตอบ
เขาแผงม้า วังน้ำเขียวหรอ
ไม่ใช่  ภูแผงม้า แถวๆ ภูทับเบิกไง
แล้วภูทับเบิกมันอยู่ที่ไหน
แถวๆ เพชรบูรณ์ พิษณุโลกโน่น”  ผมตอบแบบผ่านๆ
ไปดิ
เดี๋ยวโทร ชวนยุทธไปด้วยเน๊าะหมายถึงเพื่อนที่เรามักจะชวนไปเที่ยวด้วยกันเสมอๆ
….
อยากไปเที่ยวมานาน แต่ก็พยายามจะหาสถานที่ แบบเงียบๆ เบื่อพวกกินเหล้าคุยเสียงดัง  ครอบครัวสุขสันต์เสียงดังหลัง 4 ทุ่มหรือปลอดนักหอนคาราโอเกะ
แม่ง เสียงยิ่งกว่าหมาเยี่ยวใส่สังกะสี เสือกมา เห่าหอนอวดชาวบ้าน”  อ้าว บ่นจนได้
 พอดีเจอข่าวว่ามีที่เที่ยวแห่งใหม่ แล้วค้นหาในเน็ตก็แทบจะยังไม่มีใครไปถ่ายรูปมาอวด ตกลงที่นี่แล้วกัน
ภูแผงม้า
ว่าแล้วก็วางแผนเดินทางคร่าวๆ คือเริ่มจากลำลูกกา คลอง 3 แล้วไปรับเพื่อนที่หลักสี่ ใช้เส้นทาง สระบุรี พอถึงแยกพุแค จะมีทางแยกไปลพบุรีกับหล่มสัก เลือกไปทางหล่มสัก (ถนนหมายเลข 21)
แล้วขึ้นไปดูวิวที่ภูทับเบิก จากนั้นค่อยไปกางเต้นท์ที่ ภูแผงม้า
พอเย็นวันศุกร์ที่ 20 ก็จัดข้าวของขึ้นรถ เพราะเราจะออกจากกรุงเทพฯประมาณ ตีห้า


นอนไม่ค่อยหลับ แบบว่าตื่นเต้นจะได้ไปเที่ยว จนตีสามก็ลุกขึ้นมาเตรียมของ ตรวจสอบความพร้อม พอประมาณตีสี่ก็ปลุกคู่ชีวิต เตรียมตัวกัน  กะว่าตีห้ากว่าๆจะออกไปรับเพื่อนที่หลักสี่
ดูอาหารแมวแล้วก็น้ำด้วยนะ ผมบอกคู่ชีวิต
เดี๋ยวที่เหลือจัดการเอง
แบบว่าเราจะหนีแมวเที่ยว จึงต้องเทอาหารและน้ำ ให้พอกิน 2 วันกับอีกหนึ่งคืน ดูเรื่องไฟฟ้า เตาแก๊ส หน้าต่าง ประตู
ยุทธ ผมรออยู่ตรงริมรั้วแฟลตแล้วนะ
ครับพี่ เดี๋ยวลงไปเลยครับ
…..
เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ไปกันเลย
ไป  บุญชู ไปเที่ยวกันรถยนต์ของเราชื่อ บุญชู




ทั้งนี้เพราะว่าสีของรถเหมือนกับแมวของเราที่ตายไปแล้ว เลยตั้งชื่อเป็นชื่อเดียวกันซะเลย
(มีต่อตอนที่ 2 ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น