วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

กิน : ผัดขี้เมา วุ้นเส้น กุ้งสด



หลังจากเจอน้ำท่วมผมก็ไปหาพืชผักมาปลูกไว้กินเอง ทั้งๆที่มีพื้นที่เล็กน้อย แต่ก็ชอบปลูก ดังในรูปกระถางต่างๆหน้าบ้านจะมีพริกขี้หนู กระเพรา ยี่หร่า ข้างๆกันที่เห็นแต่ใบจะเป็นมะเขือเปราะกับตะไคร้
งั้นวันนี้ก็เก็บ พริกขี้หนู
กระเพราและใบยี่หร่า
เอามาผัดขี้เมา อ้อ...ผมมีเห็ดนางฟ้าภูฎานด้วยหน่อยนึง ปลูกเองเหมือนกัน
ไปซื้อคะน้ามากำนึง 10 บาท แบ่งไว้ทำกับข้าววันหน้าครึ่งหนึ่ง
เตรียมกระเทียม พริกไทยอ่อน
วุ้นเส้น 3 ห่อ ถึงจะพอกิน
กุ้งสด 3 ขีด (75 บาท) ตัวใหญ่ดี
ไป...เจียวกระเทียมให้หอมๆ
ใส่กุ้งลงไป
ชอบใจกุ้งแก๊งนี้จัง ตัวมันใหญ่น่ากินดี
ไหน  นับดูดิ มีกี่ตัว 1 2 3 4 อ่า...ตามแผน  พอกุ้งเริ่มได้ที่ ก็ใส่ผักคะน้าลงไป
ใส่เห็ด
พริกขี้หนู พริกไทยอ่อน ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ้วขาว น้ำปลา
ใส่วุ้นเส้นลงไป เต็มกระทะเลยวุ้ย
ผัดๆๆๆๆ
เติมซีอิ้วดำลงไปหน่อย
โอว.....ปิดท้ายด้วยยี่หร่าและกระเพรา
อ่า..ของลูกสาวแม่ยาย เอากุ้งไปกิน 4 ตัว
กุ้งที่เหลือ  ผมรับผิดชอบเอง 555  (เพราะมันมี 5 ตัว)
ลุย...
จบข่าว
= ^_^ =





































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น